Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Một tủ sách đáng yêu trên tường

Roald Dahl.jpg

Xin vui lòng hãy bỏ TV của bạn đi, và thay vào đó làm một tủ sách đáng yêu trên tường. - Roald Dahl"  (please, go throw your TV set away, and in its place you can install, a lovely bookcase on the wall. -- Roald Dahl (Hình  năm 1954 trên Wikipedia)
Roald Dahl (13 tháng 9 năm 1916 - 23 tháng 11 năm 1990)  là một tiểu thuyết gia người Anh gốc Na Uy, nhà văn viết truyện ngắn rất nổi tiếng, nhà thơ, phi công chiến đấu soạn kịch.

Roald Dahl sinh ra
ở xứ Wales, cha mẹ là người Na Uy, Dahl phục vụ trong Không quân Hoàng gia Anh trong Thế chiến II. Ông là một phi công ưu tú. Trong những năm 1940, Roald Dahl  nổi tiếng với các tiểu thuyết, truyện ngắn và thơ trẻ em và người lớn bán chạy nhất trên thế giới. Ông đã được gọi là "một trong những người kể chuyện vĩ đại nhất cho trẻ em của thế kỷ 20". Trong số các giải thưởng văn học của ông giải thưởng Thế giới Fantasy cho Thành tựu cuộc sống năm 1983, tác giả trẻ của giải thưởng British Book năm 1990. Roald Dahl được "The Times" năm 2008 bình chọn xếp hạng 16 trong danh sách "50 nhà văn Anh vĩ đại nhất kể từ năm 1945 "

Truyện ngắn
Roald Dahl được biết đến với kết thúc bất ngờ của họ sách thiếu nhi của ông không đa cảm, hài hước và thường rất ám ảnh. Tác phẩm chính của ông bao gồm: James and the Giant Peach, Charlie and the Chocolate Factory, Matilda, My Uncle Oswald, The Witches, Fantastic Mr Fox, The Twits, Tales of the Unexpected, George's Marvellous Medicine and The BFG. Rất tiếc nhiều sách tuyệt hay này chưa được dịch sang tiếng Việt.
Trước trào lưu TV và văn hóa mạng đang lấn dần văn hóa đọc và sự giải trí dễ dãi đang lấn dần những kiến thức thông tuệ. Roald Dahl nói: "So, please, oh please, we beg, we pray, go throw your TV set awa" (Vì vậy, xin vui lòng, oh, xin vui lòng, chúng ta cầu xin, chúng ta cầu nguyện, hãy bỏ TV của bạn đi, và thay vào đó bạn có thể làm một tủ sách đáng yêu trên tường. 
(xem thêm về  Roald Dahl)
Video yêu thích <iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/kyReK3YP0Rw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
GIOVANNI MARRADI - Peacefully  

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn đã chia sẻ. Cho mình hỏi ngoài lề chút ạ: Lịch thi đấu Aff Cup 2018 bongda365 có chuẩn chưa mọi người?

    Trả lờiXóa